Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
106102

Tài liệu tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa

Ngày 25/11/2020 09:23:57

Tài liệu tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tinh Thanh Hóa

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG THANH HÓA

Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa được đưa vào sử dụng nhằm nâng cao tính minh bạch, công khai thông tin và tăng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, giảm phiền hà, tham nhũng, tiết kiệm chi phí trong việc giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Cổng dịch vụ công là cổng giao tiếp giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính; Thông qua cổng dịch vụ công sẽ thực hiện việc cung cấp thông tin về tình trạng giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính và công khai kết quả giải quyết TTHC một cách minh bạch đối với việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND cấp xã.

Hiện nay, trên cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã cung cấp 100% dịch vụ mức độ 2 và hơn 800 dịch vụ mức độ 3, mức độ 4.

- Đối với các DVC ở mức độ 2, thông qua cổng DVC người sử dụng sẽ tải các biểu mẫu về đơn, tờ khai và thực hiện khai báo thông tin để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu; sau khi hoàn thiện hồ sơ, người dùng sẽ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Đối với các DVC ở mức độ 3, thông qua cổng DVC người sử dụng sẽ điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ liên quan (bản sao chụp) đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Các cơ quan cung cấp dịch vụ sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; Nếu hồ sơ hp lệ, hệ thống phần mềm của cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết về thời gian trả kết quả của dịch vụ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Trường hp hồ sơ không hp lệ, hệ thống phần mềm cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Toàn bộ quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức sẽ được thực hiện trên hệ thống máy tính và liên thông giữa các cơ quan nhà nước với nhau. Đến ngày hẹn trả kết quả, người dân, tổ chức sẽ đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện để nhận kết quả.

- Đối với Dịch vụ công mức độ 4là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Đ thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công tỉnh, người sử dụng cần có máy tính hoặc các thiết bị điện tử được kết nối mạng Internet và truy cập vào trang Website: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vnđể đăng ký tài khoản người dùng với các thông tin cn thiết; Sau khi có tài khoản, người dùng đăng nhập vào hệ thống và lựa chọn các dịch vụ công để thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt, với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ công của các cơ quan cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà không phải đăng ký lại tài khoản;

Chính quyền điện tử, công dân điện tử không còn là một khái niệm mà nó đang dần dần đi vào thực tế và làm thay đổi cuộc sống của mỗi người dân chúng ta. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm để hỗ trợ cho việc xử lý công việc, hồ sơ văn bản trong các cơ quan nhà nước ngày một thuận lợi và tiện ích hơn; cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đang tạo ra một phương thức quản lý mới, đòi hỏi các cơ quan hành chính nhà nước phải đổi mới cách làm việc, công khai, minh bạch trong việc cung cấp thông tin, dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền dân chủ, giám sát và tham gia vào công tác quản lý nhà nước. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đem lại nhiều tiện ích như: tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm giấy tờ, tránh gây sách nhiễu, phiền hà trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Đây là một hình thức giao dịch hành chính mới đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đề ra, bên cạnh sự cố gắng của các cơ quan hành chính nhà nước, rất cần sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi người là một “công dân điện tử” sẽ góp phần xây dựng một “chính phủ điện tử công khai, minh bạch” - Hãy đồng hành cùng cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tài liệu tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 25/11/2020 09:23:57 (GMT+7)

Tài liệu tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tinh Thanh Hóa

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG THANH HÓA

Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa được đưa vào sử dụng nhằm nâng cao tính minh bạch, công khai thông tin và tăng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, giảm phiền hà, tham nhũng, tiết kiệm chi phí trong việc giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Cổng dịch vụ công là cổng giao tiếp giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính; Thông qua cổng dịch vụ công sẽ thực hiện việc cung cấp thông tin về tình trạng giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính và công khai kết quả giải quyết TTHC một cách minh bạch đối với việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND cấp xã.

Hiện nay, trên cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã cung cấp 100% dịch vụ mức độ 2 và hơn 800 dịch vụ mức độ 3, mức độ 4.

- Đối với các DVC ở mức độ 2, thông qua cổng DVC người sử dụng sẽ tải các biểu mẫu về đơn, tờ khai và thực hiện khai báo thông tin để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu; sau khi hoàn thiện hồ sơ, người dùng sẽ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Đối với các DVC ở mức độ 3, thông qua cổng DVC người sử dụng sẽ điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ liên quan (bản sao chụp) đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Các cơ quan cung cấp dịch vụ sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; Nếu hồ sơ hp lệ, hệ thống phần mềm của cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết về thời gian trả kết quả của dịch vụ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Trường hp hồ sơ không hp lệ, hệ thống phần mềm cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Toàn bộ quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức sẽ được thực hiện trên hệ thống máy tính và liên thông giữa các cơ quan nhà nước với nhau. Đến ngày hẹn trả kết quả, người dân, tổ chức sẽ đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện để nhận kết quả.

- Đối với Dịch vụ công mức độ 4là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Đ thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công tỉnh, người sử dụng cần có máy tính hoặc các thiết bị điện tử được kết nối mạng Internet và truy cập vào trang Website: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vnđể đăng ký tài khoản người dùng với các thông tin cn thiết; Sau khi có tài khoản, người dùng đăng nhập vào hệ thống và lựa chọn các dịch vụ công để thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt, với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ công của các cơ quan cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà không phải đăng ký lại tài khoản;

Chính quyền điện tử, công dân điện tử không còn là một khái niệm mà nó đang dần dần đi vào thực tế và làm thay đổi cuộc sống của mỗi người dân chúng ta. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm để hỗ trợ cho việc xử lý công việc, hồ sơ văn bản trong các cơ quan nhà nước ngày một thuận lợi và tiện ích hơn; cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đang tạo ra một phương thức quản lý mới, đòi hỏi các cơ quan hành chính nhà nước phải đổi mới cách làm việc, công khai, minh bạch trong việc cung cấp thông tin, dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền dân chủ, giám sát và tham gia vào công tác quản lý nhà nước. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đem lại nhiều tiện ích như: tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm giấy tờ, tránh gây sách nhiễu, phiền hà trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Đây là một hình thức giao dịch hành chính mới đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đề ra, bên cạnh sự cố gắng của các cơ quan hành chính nhà nước, rất cần sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi người là một “công dân điện tử” sẽ góp phần xây dựng một “chính phủ điện tử công khai, minh bạch” - Hãy đồng hành cùng cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC